2 LOẠI KHOÁNG CHẤT THIẾT YẾU CHO NGƯỜI GIẢM CÂN.

1/ Khoáng chất đầu tiên được nhắc đến là canxi ( Calcium, Ca ).
Về nhu cầu hằng ngày:
Nam giới: 700mg
Nữ giới: 700mg
Đây là những khoáng chất chính yếu có trong xương và răng. Xương và răng chiếm khoảng 99% lượng canxi của cơ thể. 1% còn lại sử dụng cho nhiều chức năng khác trong cơ thể như đông máu, truyền tín hiệu thần kinh và co cơ. Sự hấp thu canxi trong đường ruột được điều tiết bởi vitamin D. Những người gặp khó khăn trong việc hấp thu vitamin D thì khả năng hấp thụ canxi rất kém. Dẫn đến tình trạng xương chúng ta yếu đi và việc giảm cân cũng giảm đi hiệu quả của nó.
Những người bị béo phì thì phải tuân thủ theo chế độ ăn uống giảm calo, Giàu canxi thường giảm cân và giảm lượng mỡ thừa nhiều hơn so với những người có chế độ ăn uống giảm calo nhưng ít canxi.
Theo sự nghiên cứu, khảo sát cho thấy: tăng cường 300mg canxi thì khoảng 1kg mỡ bị giảm đi ( ở trẻ nhỏ) và 2,25 – 2,7kg cân nặng bị giảm ( ở người lớn ). Khi nạp lượng canxi vào cơ thể thấp, hàm lượng calcitriol ( một loại nội tiết tố có liên quan đến sự chuyển hóa của canxi ) sẽ tăng cao nhằm giữ lại canxi trong cơ thể. Calcitriol cũng khiến cho các tế bào mỡ nở ra và làm tăng lượng dư thừa mỡ trong cơ thể. Do đó, duy trì được hàm lượng canxi, chúng ta có thể kiểm soát calcitriol và giúp cơ thể tăng cường phân hủy chất béo.
Vì vậy lượng canxi rất cần thiết cho mỗi con người trong quá trình giảm cân của mình nó giúp xương ta được chắc khỏe hơn, và còn có thể tăng trưởng được thêm chiều cao của mình hơn.
Các loại thực phẩm chứa canxi như: Phô mai, sữa, cá mồi, cua đồng, ốc bưu, hạnh nhân, đậu hũ, mè đen, nấm mèo, rau răm, rau đay, rau bồ ngót…

Dưỡng chất canxi cho quá trình quản lí cân nặng
Dưỡng chất canxi cho quá trình quản lí cân nặng

2/ Khoáng chất Ma-giê ( Magnesium, Mg ).
Nhu cầu hằng ngày:
Nam giới: 300mg
Nữ giới: 270mg
Những người thiếu hàm lượng ma-giê sẽ có những triệu chứng mệt mỏi, uể oải, an không ngon, tiếng nói yếu, nhịp tim bất thường, thiếu máu và run rẩy.
Vì vậy khoáng chất ma-giê là một trong những yếu tố thiết yếu để mang lại sức khỏe cho người giảm cân. Đừng vì giảm cân nhanh chóng mà quên đi hợp chất này nó rất quan trọng với chúng ta.
Các loại thực phẩm chứa ma-giê như: ngũ cốc nguyên cám, bông a-ti-sô, cải bó sôi, bánh mì, thịt đỏ, các loại đậu, hạt, đậu phụ…

Các loại thực phẩm giàu ma-giê
Các loại thực phẩm giàu ma-giê  

Nguồn: Les Sam Spa.